Sức khỏe

Uống trà xanh mỗi ngày có tốt không? Uống như thế nào là đúng cách?

Chè xanh có tác dụng hữu hiệu trong việc làm đẹp da

Hiện nay, nhiều người có thói quen sử dụng trà xanh hàng ngày. Bởi họ cho rằng trà xanh là loại thức uống tốt, có nhiều công dụng như: thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, giảm cân, chống lão hóa,… Vậy uống trà xanh mỗi ngày có tốt không? Và uống như thế nào là đúng cách? Hãy cùng cungdepxinh.vn đi tìm câu trả lời thỏa đáng nhé!

Uống trà xanh mỗi ngày có tốt không?

Uống trà xanh là thói quen của người Châu Á hiện nay. Nhiều người cho rằng uống trà xanh thường xuyên là một thói quen tốt. Tuy nhiên, có người cho rằng nếu uống trà xanh thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe. Vậy uống trà xanh mỗi ngày có tốt không?
Trà xanh là loại thức uống tốt cho sức khỏe

Trà xanh là loại thức uống tốt cho sức khỏe

Trên thực tế, uống trà xanh mỗi ngày là thói quen tốt. Tuy nhiên, bạn nên uống vừa đủ, nếu uống quá nhiều sẽ gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe. Theo các chuyên gia y tế, chỉ nên uống 1-2 cốc trà xanh mỗi ngày. Nếu uống nhiều sẽ gây hại cho dạ dày và hệ tiêu hóa.

Một số lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe

Tiến sĩ Christopher Ochner, từng nói trên WebMD rằng “trà xanh là loại thức uống tốt nhất cho sức khỏe” Ngay sau đây là một số công dụng cơ bản mà trà xanh mang lại:

  • Thanh lọc cơ thể, thải độc tố hiệu quả
  • Điều hòa huyết áp, tốt cho hệ tim mạch
  • Ngăn ngừa căn bệnh ung thư quái ác
  • Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường chức năng của não bộ
  • Chống lão hóa, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân

Chỉ nên sử dụng 1-2 cốc trà xanh mỗi ngày

Chỉ nên sử dụng 1-2 cốc trà xanh mỗi ngày

Những điều cần lưu ý khi sử dụng trà xanh

  • Không nên uống quá nhiều trà xanh: Chỉ uống 1-2 ly trà xanh mỗi ngày là đủ. Nếu uống quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe như: rối loạn tiêu hóa, đau đầu, mất ngủ,…
  • Không nên uống trà xanh khi đói: Uống trà xanh khi đói có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày. Bởi vì chất tannin có trong trà xanh làm tăng nồng độ axit trong dạ dày, gây đau dạ dày, buồn nôn và táo bón.
  • Không nên uống trà xanh ngay sau khi ăn trưa: Nhiều người có thói quen uống trà xanh ngay sau khi ăn, điều này làm cản trở quá trình hấp thu dinh dưỡng vào cơ thể. Catechins trong trà xanh cũng có thể làm giảm sự hấp thụ sắt từ thực phẩm, tăng nguy cơ thiếu máu. Do vậy, bạn cũng không nên uống trà xanh trong bữa ăn. Tốt nhất, nên duy trì khoảng cách dùng trà xanh sau bữa trưa ít nhất 1 tiếng.
  • Không uống trà xanh vào ban đêm: Trong trà xanh có chứa caffeine, chính vì vậy nếu uống vào ban đêm sẽ gây khó ngủ.
  • Không uống trà xanh thay nước lọc: Trà xanh có tác dụng lợi tiểu, nếu uống quá nhiều trà xanh sẽ gây ra tình trạng mất nước.

Không nên uống trà xanh khi đói sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa

Không nên uống trà xanh khi đói sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), mỗi người chỉ nên uống từ 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày, tương đường với 100-750mg chiết xuất trà xanh. Tốt nhất nên uống trà xanh hữu cơ được hãm bằng nước sôi trong khoảng thời gian từ 15-17h chiều. Hy vọng những thông tin trên đây đã giải đáp được câu hỏi uống trà xanh mỗi ngày có tốt không? Uống như thế nào là đúng cách? Từ đó giúp mọi người sử dụng trà xanh đúng cách, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *