Bài tập nữ, Giảm cân

Các bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng hiệu quả

Hiện nay sở hữu một vóc dáng hoàn hảo không chỉ là mong muốn của phái đẹp, mà đó còn là mong muốn của các đấng mày râu. Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta ngày càng trở nên bận rộn, ngồi lâu một chỗ, ít vận động dẫn đến việc mỡ bụng bị tích tụ. Mỡ bụng khiến nhiều người cảm thấy tự ti, khó khăn trong việc chọn trang phục. Ngay sau đây bài viết này sẽ bật mí cho bạn các bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng hiệu quả.

Các bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập nằm gập

Nằm gập là bài tập dễ dàng mà bạn không cần bất cứ vật dụng nào hỗ trợ. Nếu bạn kiên trì tập luyện vào buổi sáng sẽ thấy vòng 2 của mình thon gọn hơn, giảm khoảng 3-4cm trong vòng 1 tháng.
Hướng dẫn

  • Lót một tấm thảm xuống dưới sàn nhà, sau đó bạn nằm thẳng, co 2 chân sao cho bắp chân vuông góc với đùi, hai tay áp vào tai trong khi đó khủy tay mở rộng ra hai bên.
  • Dùng cơ bụng nâng người lên, đồng thời hít thở thật sâu.
  • Hạ cơ thể xuống từ từ và nhẹ nhàng thở ra.
  • Tiếp tục lặp lại 10 lần để đạt được hiệu quả

Gập bụng là bài tập dễ dàng để làm giảm mỡ bụng

Gập bụng là bài tập đơn giản để làm giảm mỡ bụng 

Bài tập gập bụng vặn người

Một trong những bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng không thể bỏ qua đó là gập bụng vặn người. Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, mà còn giúp bắp chân của bạn thon gọn hơn.
Hướng dẫn

  • Bạn nằm ngửa ra sàn, 2 chân duỗi song song, 2 tay đặt sát vào tai, khủy tay mở rộng ra hai bên.
  • Từ từ nâng đồng thời đầu và 2 chân lên. Lưu ý 2 chân co tạo thành góc 90 độ.
  • Quay đầu và vai sang bên trái đồng thời co chân trái lên.
  • Đầu và chân vẫn nâng, tiếp tục quay đầu và vai sang bên phải, đồng thời duỗi chân trái, co chân phải.
  • Lặp lại động tác này từ 10-15 lần.

Gập bụng vặn người không chỉ làm giảm kích thước vòng 2 mà còn giúp bắp chân thon gọn

Gập bụng vặn người không chỉ làm giảm kích thước vòng 2 mà còn giúp bắp chân thon gọn 

Bài tập đu xà

Khác với 2 bài tập trên, bài tập này người tập cần phải có dụng cụ hỗ trợ và mức độ khó cũng như tốn sức lực tăng lên. Bài tập này yêu cầu người tập phải có thể lực tốt cũng như khởi động kĩ càng trước khi vào luyện tập.
Hướng dẫn

  • Trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 xà đu. Bạn có thể mua loại chuyên dụng gắn vào tường tiện lợi. Hoặc nếu không có điều kiện bạn có thể sử dụng xà đu thông thường để tập xà cũng được.
  • Tiếp theo bạn nắm hai tay vào xà. Hai tay nên rộng hơn vai.
  • Bạn đu người lên, hai chân co lên càng cao càng tốt sao cho đùi ép sát vào ngực. Đồng thời bạn cũng nâng hông lên cao.
  • Giữ tư thế này trong 2-3 giây, sau đó từ từ duỗi chân và trở về tư thế ban đầu.
  • Tiếp tục lặp lại động tác từ 20-30 lần.

Bài tập đu xà tốn nhiều sức lực nên có khả năng đốt cháy mỡ thừa cao

Bài tập đu xà tốn nhiều sức lực nên có khả năng đốt cháy mỡ thừa cao 

Bài tập hít đất kết hợp với bật nhảy

Hít đất kết hợp với bật nhảy được xem là bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng hiệu quả.  Bài tập này giúp đốt cháy hơn 50% lượng mỡ thừa so với các bài tập thông thường khác. Nếu bạn luyện tập thường xuyên hít đất kết hợp với bật nhảy sẽ giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai và sức chịu đựng cho cơ thể.
Hướng dẫn

  • Hai tay dang rộng bằng vai chống xuống sàn nhà sao cho vuông góc với sàn, đứng bằng mũi chân. Hai chân hơi khép lại, để song song, đầu gối thả lỏng.
  • Từ vị trí hít đất, 2 tay giữ nguyên, nhảy hai chân lên cao. Lúc này, lực sẽ dồn hết toàn bộ lên 2 tay.
  • Bạn hạ chân xuống trên mũi chân theo tư thế ngồi xổm.
  • Tiếp tục nhảy lên và duỗi 2 chân thẳng ra trở lại tư thế hít đất ban đầu.
  • Thực hiện hít đất 1 nhịp.
  • Đây là kết thúc 1 lần thực hiện. Tiếp tục thực hiện lại các thao tác này nhanh nhất có thể trong 1 phút.

Hít đất kết hợp với bật nhảy giúp đốt cháy 50% lượng mỡ thừa so với các bài tập khác

Hít đất kết hợp với bật nhảy giúp đốt cháy 50% lượng mỡ thừa so với các bài tập khác 

Bài tập đứng lên ngồi xuống (Squat)

Bài tập này đang được nhiều người ưa thích lựa chọn, bởi nó dễ thực hiện. Bài tập Squat đem lại sự thay đổi tích cực cho toàn cơ thể, đặc biệt là cơ bụng, cơ đùi và cơ mông. Từ đó giúp các cơ săn chắc, không bị chảy xệ hoặc mỡ tích tụ dưới da.
Hướng dẫn

  • Bạn đứng thẳng người, 2 chân mở rộng bằng hông, đưa 2 cánh tay ra phía trước.
  • Từ từ hạ người xuống sao cho 2 đùi song song với mặt đất, lưng vẫn giữ thẳng, 2 đầu gối không vượt quá mũi chân.
  • Thực hiện từ 10 – 15 lần mỗi hiệp và nên tập 3 – 4 hiệp.
  • Bài tậpnày đặc biệt tác động tới vùng bụng dưới, mông, đùi giúp đốt cháy lượng mỡ thừa rất nhanh nên bạn hãy kiên nhẫn luyện tập hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài tập Squat tác động lên toàn bộ cơ thể, giúp cơ thể săn chắc và thon gọn

Bài tập Squat tác động lên toàn bộ cơ thể, giúp cơ thể săn chắc và thon gọn 

Trên đây là các bài thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng hiệu quả, đã được nhiều người áp dụng thành công. Những ai đang muốn loại bỏ mỡ bụng, sở hữu một vóc dáng thon gọn, hãy bắt tay vào luyện tập ngay nhé! Bạn nên nhớ rằng ngoài việc luyện tập thì việc thay đổi lối sống khoa học vẫn là giá trị cốt lõi để có được một sức khỏe tốt, một thân hình đẹp như mong muốn.
Tham khảo thêm: Các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng thần tốc 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *