Dinh dưỡng

Giải đáp thắc mắc ăn xoài có béo không?

Xoài là loại trái cây quen thuộc và ưa thích của nhiều người. Xoài chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: sắt, kali, magie, vitamin B,… Nhiều người cho rằng ăn xoài sẽ béo phì vì xoài chứa hàm lượng calories lớn. Vậy ăn xoài có béo không? ngay sau đây bài viết này sẽ trả lời cho bạn điều đó.

Ăn xoài có béo không?

Xoài chứa nhiều vitamin, khoáng chất và ít chất béo. Chính vì thế xoài rất tốt trong việc hạn chế sự hình thành hoocmon Lepitin – loại hoomon đẩy nhanh quá trình lưu trữ chất béo trên cơ thể. Hơn thế nữa, xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ nên có tác dụng đào thải mỡ thừa và tạo cảm giác no lâu.
Xoài chín chứa nhiều calories, nếu ăn quá nhiều sẽ gây tăng cân

Xoài chín chứa nhiều calories, nếu ăn quá nhiều sẽ gây tăng cân

Nhiều người thắc mắc ăn xoài có béo không? Trên thực tế xoài là loại thực phẩm không làm tăng cân. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với xoài xanh. Còn xoài chín thì hoàn toàn ngược lại. Trung bình 200-250g xoài chín có thể cung cấp tới 145 calories, tương đương với một bát cơm. Ngoài ra, khi ăn xoài, hàm lượng protein Adiponectin trong cơ thể tăng lên. Các protein này sẽ làm các acid béo bị phá vỡ thành năng lượng. Cho dù chúng ta không ăn cơm nhưng ăn nhiều xoài chín thì vẫn có thể tăng cân như thường.

Làm sao để ăn xoài không tăng cân?

Để ăn xoài không tăng cân, bạn chỉ nên ăn vừa đủ và chọn loại xoài còn xanh. Tốt nhất chỉ nên ăn xoài 2 lần/tuần. Không nên ăn nhiều xoài đã chín, vì lúc đó xoài chứa rất nhiều đường và nhiều calories, dễ dẫn đến béo phì.
Xoài xanh có tác dụng đào thải mỡ thừa hiệu quả

Xoài xanh có tác dụng đào thải mỡ thừa hiệu quả

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giải đáp được thắc mắc ăn xoài có béo không? Xoài là loại trái cây phổ biến, giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn nên ăn với mức vừa phải, không ăn quá nhiều xoài đã chín, để tránh việc cân nặng ngày càng tăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *