Sức khỏe, Xương khớp

5 loại thực phẩm giàu Canxi tốt cho xương khớp mà ai cũng nên biết

5 loại thực phẩm giàu canxi

Canxi luôn được đánh giá là một trong những chất nắm giữ vai trò rất quan trọng với cơ thể mỗi người, xương khớp có được khỏe mạnh và hoạt động ổn định hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào dưỡng chất này. Chính vì vậy, bổ sung Canxi mỗi ngày là việc làm hết sức cần thiết đối với bất kỳ ai, 5 loại thực phẩm giàu canxi sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này một cách toàn diện

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa luôn là một trong những loại thức uống không thể thiếu trong bất cứ gia đình nào, phù hợp với mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Không chỉ rất tiện dụng và giúp mang lại nhiều công dụng hữu ích mà sữa còn được chứng minh là nguồn cung cấp Canxi rất dồi dào cho cơ thể, uống sữa mỗi ngày là cách giúp duy trì hệ thống xương khớp khỏe mạnh, chắc chắn hơn.

Sữa và các sản phẩm từ sữa giúp bổ sung Canxi rất tốt

Sữa và các sản phẩm từ sữa giúp bổ sung Canxi rất tốt

Đây là loại thực phẩm đặc biệt cần thiết với đối tượng là người già và trẻ em đang tuổi phát triển. Bởi các loại sữa ở thời điểm hiện tại còn giúp bổ sung một lượng lớn các loại vitamin và dưỡng chất giúp tăng cường nâng cao sức khỏe toàn diện. Nếu cảm thấy sử dụng sữa liên tục khiến bạn có cảm giác ngán thì các chế phẩm từ sữa như: phô mai, sữa chua…sẽ là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo để thay đổi khẩu vị.

2. Các món ăn từ thịt và xương ống

Ở thời điểm hiện tại có rất nhiều người đã chuyển từ thói quen ăn thịt chuyển sang ăn cá, thế nhưng sẽ thật sai lầm nếu bạn thực hiện điều này một cách thường xuyên. Cần phải biết rằng trong thịt và nhất là các loại xương, sụn chứa hàm lượng Canxi rất lớn mà cơ thể cần bổ sung mỗi ngày, nếu không bổ sung các món ăn này thường xuyên thì hệ lụy tất yếu xảy ra là hệ thống xương khớp bị thiếu hụt Canxi dẫn đến suy yếu dễ bị tổn thương.

Món ăn từ thịt và xương ống

Món canh từ thịt và xương giàu dinh dưỡng bổ sung Canxi

Cách chế biến các món ăn từ thịt và xương cũng rất đa dạng, có thể sử dụng để hầm, nấu canh, nấu cháo. Còn gì tuyệt vời hơn khi bữa cơm có sự xuất hiện của món canh xương hầm từ thị heo, bò, gà vừa có hương vị thơm ngon, vừa kích thích vị giác lại vừa giàu dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Do đó, hãy liệt kê thịt và xương ống vào danh sách ưu tiên cần bổ sung để duy trì hệ thống xương khớp luôn khỏe mạnh từ ngay hôm nay

3. Đậu nành và đậu phụ

Đậu nành và đậu phụ cũng là một nguồn cung cấp Canxi rất dồi dào không thể bỏ qua. Không chỉ giàu Canxi, đậu nành còn chứa trong mình một lượng Protein và Magie rất lớn giúp nuôi dưỡng và tái tạo hệ thống xương khớp luôn khỏe mạnh. Là loại thực phẩm cực kì thích hợp với những người đang trong quá trình điều trị thoái hóa, đau nhức xương khớp hoặc các chấn thương về xương, loãng xương…bởi chúng được đánh giá có khả năng hỗ trợ phục hồi rất tốt.

Đậu nành giúp ngăn ngừa loãng xương duy trì xương khớp luôn khỏe mạnh

Đậu nành giúp ngăn ngừa loãng xương duy trì xương khớp luôn khỏe mạnh

Kể quả của một cuộc nghiên cứu khảo sát đã chỉ ra rằng tỷ lệ gãy xương ở phụ nữ châu Á thấp hơn rõ rệt so với phụ nữ ở các nước phương Tây là do thói quen sử dụng nhiều thức ăn chế biến từ đậu nành của người châu Á. Qua đó có thể thấy rằng để xương khớp luôn hoạt động trong trạng thái khỏe mạnh nhất thì đậu nành là loại thực phẩm mà chúng ta cần phải thêm thực đơn ăn uống mỗi ngày.

4. Trứng

Chắc hẳn đây là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều và rộng rãi trong cuộc sống thường ngày, thế nhưng những công dụng hữu ích mà trứng mang lại cho sức khỏe con người lại là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. Trứng rất giàu Canxi và vitamin D (loại vitamin không thể thiếu giúp cơ thể hấp thụ Canxi một cách tốt hơn). Nếu muốn hệ thống xương khớp của mình luôn khỏe mạnh thì hãy bổ sung ngay món ăn này vào thực đơn mỗi ngày nhé.

Trứng là nguồn cung cấp Canxi dồi dào không thể bỏ qua

Trứng là nguồn cung cấp Canxi dồi dào không thể bỏ qua

Trứng còn mang lại rất nhiều những tác động tốt, đối với trẻ em giúp ngăn ngừa còi xương, phát triểu chiều cao bởi trứng còn chứa rất nhiều Vitamin B12. Còn với người cao tuổi trứng giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh loãng xương, bồi bổ cơ thể và phòng ngừa các bệnh nguy hiểm do thiếu hụt Canxi gây ra.

5. Các loại hải sản

Hải sản luôn được liệt kê vào 1 trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng bậc nhất dù ở bất kỳ thời điểm nào, các loại hải sản như: tôm, cua, sò, ốc… rất giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, là một trong những nguồn thực phẩm lý tưởng giúp bạn bổ sung canxi cho cơ thể. Ngoài ra, các loại cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi có hàm lượng axit béo omega 3 và các khoáng chất như canxi, kẽm…giúp ngăn ngừa phản ứng viêm đau trong cơ thể và tăng cường sức khỏe xương khớp hiệu quả.
Hải sản luôn là sự lựa chọn để bổ sung Canxi hoàn hảo

Hải sản luôn là sự lựa chọn để bổ sung Canxi hoàn hảo

Tuy nhiên hiện tại có khá nhiều người không thể sử dụng hải sản vì lí do dị ứng, đây là điều hết sức đáng tiếc và thiệt thòi. Đối với những đối tượng này có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ bổ sung canxi để bù đắp đi lượng Canxi bị thiếu hụt mỗi ngày giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về xương khớp và hệ thống miễn dịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *